หลายคนคงจะเคยเห็นและเคยเล่น แบบนี้
หรือแบบนี้
 ได้ด้วย
ด้วยความที่ Canvas เป็นมาตรฐานเว็บและมีความสามารถทำให้เกิดการเคลื่อนไหว Canvas ซึ่งมาทำหน้าที่แทน Flash ที่กำลังจะตายไป
มาดูตัวอย่างง่ายๆ การวาดภาพสี่เหลี่ยมลงใน Canvas กันค่ะ
<canvas id="myCanvas" width="200" height="100"
style="border:1px solid #FF0000; ">
Your browser does not support the canvas element.
</canvas>
เมื่อลอง run ก็จะได้หน้าตาแบบนี้
<script>
var canvas = document.getElementById("myCanvas");
var ctx = canvas.getContext("2d");
ctx.fillStyle = "#FF0000";
ctx.fillRect(60,5,75,75);
</script>
เมื่อลอง run ก็จะได้หน้าตาแบบนี้
ถ้าลองกดบันทึกดูเราจะได้ภาพที่เห็นใน canvas ออกมาเป็น image จริงๆ
ด้วยหลักการนี้เราก็จะสามารถทำแอพที่สามารถเปลี่ยนภาพเปลี่ยนข้อความและ save ออกมาเป็น image ได้ค่ะ
ตอนต่อๆ ไปเราจะมาเดโมการทำแอพง่ายๆ หน้าตาแบบนี้กันค่ะ สามารถเปลี่ยนรูป เปลี่ยนข้อความ เปลี่ยนสี บันทึก
และโพสภาพแบบนี้
เจอกันตอนต่อไป ขอบคุณที่ติดตามค่ะ